Thủ tục bổ sung thành viên góp vốn công ty TNHH

Thủ tục thành viên góp vốn công ty TNHH


Khi có thành viên góp vốn mới tham gia, doanh nghiệp cần tiến hành làm thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp với nội dung bổ sung thành viên góp vốn và nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày dự kiến thay đổi.

Thủ tục thêm thành viên góp vốn
Thủ tục thêm thành viên góp vốn

Xem thêm về:


Hồ sơ bổ sung thành viên góp vốn đối với Công ty TNHH:

Do bản chất công ty 1 thành viên thì chỉ có 1 thành viên làm chủ sở hữu, vì vậy khi thay đổi thành viên góp vốn doanh nghiệp phải làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp.

Trường hợp 1:

Hồ sơ yêu cầu đối với doanh nghiệp thêm thành viên góp vốn mà không thay đổi vốn điều lệ:

  • Thông báo chuyển đổi loại hình doanh nghiệp
  • Danh sách thành viên góp vốn
  • Điều lệ công ty
  • Hợp đồng chuyển nhượng vốn
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên

Đối với thành viên góp vốn là tổ chức thì thêm những văn bản sau:

  • Quyết định của chủ sở hữu/ hội đồng thành viên về việc góp vốn
  • Văn bản chứng minh người đại diện cho tổ chức góp vốn
  • Bản sao GPKD của tổ chức góp vốn
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ

Trường hợp 2:

Hồ sơ yêu cầu đối với doanh nghiệp thêm thành viên góp vốn làm tăng vốn điều lệ:

  • Thông báo chuyển đổi loại hình doanh nghiệp
  • Thông báo thay đổi vốn điều lệ
  • Danh sách thành viên góp vốn
  • Điều lệ công ty
  • Giấy chứng nhận góp vốn
  • Văn bản quyết định huy động vốn của chủ sở hữu
  • Văn bản quyết định của chủ sở hữu
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên

Bổ sung thành viên góp vốn
Bổ sung thành viên góp vốn

Sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT, nếu hồ sơ hợp lệ trong thời hạn 03 ngày cơ quan cấp phép sẽ cấp Giấy phép kinh doanh mới cho doanh nghiệp.


Nếu bạn không có nhiều thời gian đi lại, hãy sử dụng dịch vụ tại Nguyên An Luật. Với chi phí hợp lý, chúng tôi sẽ thay mặt doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục với cơ quan cấp phép và bàn giao hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu.


Qui trình làm việc tại Nguyên An Luật

  • Tiếp nhận thông tin tư vấn qua các hình thức: Điện thoại/ Email/ Tư vấn trực tuyến
  • Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu
  • Trình khách hàng ký hồ sơ
  • Thay mặt khách hàng làm thủ tục với cơ quan cấp phép
  • Bàn giao kết quả tại địa chỉ khách hàng yêu cầu

Lệ phí và thời gian:

Lệ phí: 1.000.000VNĐ (đã bao gồm lệ phí nhà nước)

Thời gian:

  • Soạn thảo và tư vấn: 45 phút
  • Giấy phép kinh doanh: 03 ngày (tính từ thời điểm hồ sơ hợp lệ)

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ (028) 3514 0777 – 0903 677 760 (Xuân Cường) để được tư vấn miễn phí

Hoặc đến Văn phòng tư vấn tại:

  • Lầu 4, Cao Ốc AGE, 32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: (028) 3514 0777 – Email: nguyenanluat.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chat Tư Vấn