Thủ tục cấp thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

Điều kiện để cấp thẻ APEC (ABTC) mới nhất 2017


Điều kiện: Làm việc trong doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh tối thiểu 10 tỷ Việt Nam đồng hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỷ Việt Nam Đồng trong năm gần nhất.


apec


I. Đối tượng được cấp thẻ APEC:

1. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước bao gồm:

  • Chủ tịch hồi đồng thành viên; Chủ tịch công ty; Tổng giám đốc tổng công ty do Thủ tướng chính phủ bổ nhiệm
  • Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc; Phó tổng giám đốc; Giám đốc; Phó giám đốc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế
  • Giám đốc; Phó giám đốc; Trưởng chi nhánh; Trưởng phòng; Phó trưởng phòng; Kế toán trưởng các doanh nghiệp, ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng, khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu kinh tế.

2. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp theo qui định của pháp luật bao gồm:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân (DNTN)
  • Chủ tịch HĐTV; Chủ tịch HĐQT; Thành viên HĐQT; Tổng giám đốc, Giám đốc các doanh nghiệp
  • Chủ tịch HĐTV; Chủ tịch HĐQT; Thành viên HĐQT; Tổng giám đốc, Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã
  • Kế toán trưởng; Trưởng phòng; Trưởng chi nhánh các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.

3. Các Cán bộ, công chức, viên chức đang có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC gồm:

  • Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC; Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC; Trưởng đại diện, Phó đại diện cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC.

Trong trường hợp cần thiết, theo đề nghị của cấp có thẩm quyền, Bộ trưởng Bộ Công an có thể xét, cấp thẻ ABTC cho những người không thuộc quy định trên (Theo quyết định số 54/2015/QĐ-TTG).


II. Ưu điểm của thẻ APEC:

  • Tự do đi lại các nước trong khối APEC bao gồm: Úc, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Mexico, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Nga, Việt Nam…
  • Doanh nhân được cấp thẻ APEC được miễn thị thực (Visa) khi xuất cảnh, nhập cảnh tại các nước là thành viên trong khối APEC
  • Dễ dàng thực hiện thương thảo các hợp đồng với đối tác, xúc tiến thương mại, dịch vụ với các doanh nghiệp là thành viên trong khối APEC
  • Được hưởng nhiều ưu tiên khác khi xuất cảnh, nhập cảnh tại các cửa khẩu hải quan, sân bay dành riêng cho doanh nhân mà không phải xếp hàng chờ đợi.

III. Giá trị sử dụng thẻ APEC:

  • Thời hạn của thẻ là 05 năm
  • Không gia hạn, cấp lại mà phải đăng ký cấp thẻ mới

    Ghi chú:  Do thủ tục xin cấp thẻ APEC khá phức tạp và mất nhiều thời gian nên Quý khách có nhu cầu nên sử dụng dịch vụ tại Nguyên An Luật, chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng hoàn tất mọi thủ tục với các cơ quan cấp phép.

 

IV. Hồ sơ yêu cầu cấp thẻ APEC:

1) Bản sao y chứng thực một trong các loại giấy tờ: Thư mời, hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ và các chứng từ xuất nhập khẩu khác (L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán) không quá 01 năm tính đến thời điểm xin cấp thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC . Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo;

2) Bản sao y chứng thực hộ chiếu/ Pasport nguyên cuốn (Hộ chiếu phải trên 5 năm, trên hộ chiếu phải thể hiện đi ít nhất 2 nước trong khối Apec).

3) 03 Ảnh 3*4 quốc tế, phong nền trắng, không đeo kính, chụp rõ 2 tai,  không quá 6 tháng tính tới thời điểm nộp hồ sơ

4) Bản sao y chứng thực giấy phép đăng ký kinh doanh.

5) Thông báo tham gia đóng Bảo Hiểm xã hội và Sổ BHXH  từ 1 năm trở lên trong doanh nghiệp xin cấp thẻ Apec.

6) Bản sao Hợp đồng lao động không thời hạn


V. Phí dịch vụ và thời gian:

  • 10.000.000VNĐ (đã bao gồm lệ phí nhà nước)
  • Thời gian: 4-5 tháng

Ghi chú: Phí trên đã bao gồm tất cả:

  • Dịch thuật- công chứng tài liệu
  • Sao y- chứng thực hồ sơ
  • Giao nhận hồ sơ tận nơi

Khách hàng tại các Tỉnh thành khác vui lòng liên hệ để báo giá


Tư vấn thủ tục thẻ doanh nhân (APEC)


 Quý khách cần tư vấn rõ hơn vui lòng liên hệ Luật Sư tư vấn miễn phí   (028) 3514 0777 hoặc 0936 234 077 Ms.Yến


Xem thêm về Thủ tục xin Visa 

Hướng dẫn thủ tục xin giấy phép đầu tư nước ngoài

Thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Tư Vấn