Thay đổi đại diện pháp luật

Trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty, vì một lý do nào đó mà doanh nghiệp bạn cần thay đổi đại diện pháp luật trong công ty như thay đổi Giám đốc; Tổng giám đốc; Chủ tịch hội đồng thành viên; chuyển nhượng cổ phần; bán cổ phần cho người khác…


Trải qua nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn những thủ tục liên quan đến doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp mỗi khi vướng mắc những thủ tục hành chính. Để giải quyết vấn đề này, Nguyên An Luật đã đưa ra những giải pháp tốt nhất nhằm tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đi lại cho doanh nghiệp.


Hiểu biết cơ bản:

  1. Đại diện pháp luật là ai?
  2. Thủ tục thay đổi đại diện pháp luật như thế nào?
  3. Thay đổi đại diện pháp luật có ảnh hưởng gì?
  4. Cần làm gì sau khi thay đổi người đại diện pháp luật?

Đại diện pháp luật có thể là Giám đốc; Tổng giám đốc; Chủ tịch hội đồng thành viên. Họ đại diện cho doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ liên quan đến mọi hoạt động của doanh nghiệp. Đại diện pháp luật có thể kiêm luôn chủ sở hữu vốn hoặc ngược lại.


Hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị thay đổi đại diện pháp luật:

Hồ sơ tại Sở KH&ĐT:

  • Thông báo thay đổi người đại diện pháp luật
  • Quyết định bằng văn bản về việc thay đổi người đại diện pháp luật
  • Biên bản cuộc họp về việc thay đổi người đại diện pháp luật
  • Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân (CMND/CCCD/Hộ chiếu)
  • Giấy uỷ quyền (nếu có)

Thay đổi đại diện pháp luật có ảnh hưởng tới pháp luật?

Do nhu cầu của doanh nghiệp cần thay đổi như mua bán; chuyển nhượng doanh nghiệp; thay đổi theo hợp đồng ký kết giữa người Đại diện pháp luật với doanh nghiệp, chủ sở hữu vốn. Vì vậy khi thay đổi Đại diện pháp luật hoàn toàn hợp pháp và không ảnh hưởng gì tới pháp luật. (Trừ những trường hợp vi phạm pháp luật khi doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trước đó).


Khi doanh nghiệp thay đổi đại diện pháp luật mới cần làm gì?

  • Thông báo với những đối tác, khách hàng về việc thay đổi người Đại diện pháp luật mới
  • Thông báo thay đổi cho cơ quan quản lý nhà nước (nếu có)
  • Thông báo với ngân hàng về việc thay đổi chủ tài khoản doanh nghiệp
  • Những thủ tục kê khai về thuế (nếu có)

Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Nguyên An Luật:

  • Trực tiếp đến Văn phòng tư vấn tại: Lầu 4, Cao Ốc AGE BUILDING, 32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Liên hệ hotline: (028) 3514 0777 hoặc 0903 677 760 Xuân Cường (Hỗ trợ Zalo, Viber)
  • Gửi yêu cầu/tư vấn qua Email: nguyenanluat.vn@gmail.com
  • Tư vấn : Hỗ trợ trực tuyến trên website

Tiến trình công việc tại Nguyên An Luật:

  • Tiếp nhận thông tin, tư vấn miễn phí theo yêu cầu của khách hàng
  • Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu của khách hàng
  • Thay mặt khách hàng hoàn tất mọi thủ tục với cơ quan cấp phép
  • Bàn giao kết quả hồ sơ cho khách hàng.

Lệ phí và thời gian

  • Lệ phí: 1.000.000VNĐ (Đã bao gồm lệ phí nhà nước)
  • Thời gian: 03 ngày làm việc

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Quý khách không phải đi lại mà chúng tôi sẵn sàng tới tận nơi để tư vấn và bàn giao hồ sơ cho quý khách.


Hậu mãi tại Nguyên An Luật:

  • Cung cấp các văn bản pháp luật theo yêu cầu của khách hàng (Miễn phí)
  • Tư vấn soạn thảo các mẫu hợp đồng kinh doanh cho khách hàng (Miễn phí)
  • Tư vấn đăng ký logo, nhãn hiệu độc quyền cho khách hàng
  • Tư vấn thiết kế logo, website theo yêu cầu của khách hàng
  • Tư vấn đặt in hoá đơn VAT cho khách hàng với chi phí cạnh tranh (Miễn phí)
  • Cử chuyên viên làm kế toán riêng khi doanh nghiệp có yêu cầu (Miễn phí)
  • Tư vấn về luật lao động theo qui định của pháp luật đối với doanh nghiệp (Miễn phí)

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chat Tư Vấn