Điều Chỉnh Giấy Phép Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Nước Ngoài

Giấy phép văn phòng đại diện được Sở Công Thương cấp phép cho thương nhân nước ngoài khi thành lập tại Việt Nam. Trên đó ghi lại các thông tin như Công ty mẹ, ngành nghề, quốc tịch…Ngoài ra thông tin đại diện bên phía Việt Nam thể hiện người đứng đầu (Trưởng đại diện), địa chỉ đặt văn phòng, nội dung hoạt động. Khi thông tin được ghi nhận bị thay đổi, Thương nhân phải làm thủ tục thông báo trong thời hạn 60 ngày.

Căn cứ pháp lý:

  • Luật Thương mại 2005;
  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP;
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT.

1. Các trường hợp phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép Văn phòng đại diện

Khi có những thay đổi dẫn đến thông tin trên Giấy phép của văn phòng bị thay đổi như:

  1. Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
  2. Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
  3. Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
  4. Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
  5. Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc Ban quản lý.

Thương nhân nước ngoài có những thay đổi nêu trên dẫn đến thông tin trên Giấy phép văn phòng đại diện bị thay đổi, phải tiến hành làm thủ tục điều chỉnh gửi đến cơ quan cấp phép (Sở Công Thương) trong thời hạn 60 ngày. (Được quy định tại Điều 15, 17 Nghị định 07/2016/NĐ-CP).


2. Hồ sơ điều chỉnh Giấy phép Văn phòng đại diện

Trường hợp 1: Thay đổi tên; địa chỉ hoặc ngành nghề kinh doanh của Thương nhân nước ngoài (Công ty mẹ)

Hồ sơ yêu cầu:

  1. Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (mẫu quy định);
  2. Bản sao chứng thực Giấy tờ pháp lý của Thương nhân nước ngoài (bản mới nhất);
  3. Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Trường hợp 2: Thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện

Hồ sơ yêu cầu:

  1. Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (mẫu quy định);
  2. Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện;
  3. Bản sao hộ chiếu hoặc CMND hoặc thẻ Căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện;
  4. Giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi;
  5. Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Trường hợp 3: Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện

Hồ sơ yêu cầu:

  1. Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (mẫu quy định);
  2. Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Trường hợp 4: Thay đổi địa chỉ trụ sở của Văn phòng đại diện (Trong cùng Tỉnh/TP thuộc cơ quan quản lý cũ)

Hồ sơ yêu cầu:

  1. Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (mẫu quy định);
  2. Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm;
  3. Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Ghi chú: Các tài liệu do thương nhân nước ngoài ban hành, văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có dấu của Bộ ngoại giao nước đó chứng nhận, Hợp pháp hóa lãnh sự và dịch công chứng sang tiếng Việt.


3. Dịch vụ tư vấn và làm thủ tục xin cấp lại Giấy phép văn phòng đại diện tại Nguyên An Luật

a. Thủ tục điều chỉnh giấy phép:

  • Tất cả các biểu mẫu do cơ quan cấp phép ban hành đều do Nguyên An Luật soạn thảo và thực hiện.

b. Thương nhân nước ngoài cần chuẩn bị:

  • Tùy từng trường hợp, Thương nhân vui lòng liên hệ để được tư vấn và hướng dẫn chuẩn bị.

c. Thời gian nhận kết quả:

  • 10 ngày làm việc

d. Phí dịch vụ trọn gói:

  • 6. 000.000 VNĐ (Đã bao gồm lệ phí cấp phép, dịch thuật công chứng tài liệu)

e. Dịch vụ hỗ trợ thêm cho khách hàng:

  • Xin dấu Hợp pháp hóa lãnh sự (phí dịch vụ 500.000 VNĐ)
  • Sao y các tài liệu liên quan (miễn phí)

f. Cách thức tiếp cận (miễn phí):

  • Trực tiếp đến văn phòng Nguyên An Luật để được tư vấn
  • Tư vấn qua điện thoại;
  • Tư vấn qua email, Zalo, Viber, Whatsapp.

Ngôn ngữ hỗ trợ: Tiếng Việt/Anh/Nhật


Quý khách cần sử dụng dịch vụ hoặc nhận báo giá vui lòng liên hệ 0936 234 077 Ls. Yến hoặc Yenngoc@nguyenanluat.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Tư Vấn